• Welcome to ลงประกาศฟรี โปรโมทเว็บ SEO SMF PBN.
 

เทคนิคการนำเสนอขายและการบริการที่เป็นเลิศ

Started by Shopd2, Dec 01, 2024, 06:51 PM

Previous topic - Next topic

Shopd2

เทคนิคการนำเสนอขายและการบริการที่เป็นเลิศ

Selling Technique and Service Excellence



วิทยากร: อาจารย์สุพจน์ กฤษฎาธาร

อดีต Business Unit Manager ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด

บริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัด จากสหรัฐอเมริกา

Senior Manager ฝ่ายขายและบริการ บริษัท เทเลคอมเอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

และ  ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด บริษัท เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ (ไทย) จำกัด จากเยอรมนี

จากประสบการณ์ตรงและจริงในวงการที่มากด้วยคุณภาพมากกว่า 30 ปี

ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการผุ้จัดการ  บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด

เป็นที่ปรึกษาและวิทยากรรับเชิญให้แก่หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและสถาบันฝึกอบรมมากมาย



13 ธันวาคม 2567

09.00 – 16.00 น.

        ** **โรงแรมโกลด์ ออร์คิด แบงค็อก (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร) 

        *สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม



หลักการและเหตุผล

       ในยุคแห่งการแข่งขันเช่นนี้!! การขายสินค้าด้วยฝีมือเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ "การขายด้วยหัวใจที่เต็มเปี่ยมด้วยความเต็มที่และเต็มใจให้บริการ" เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากต่อการสร้างความประทับใจและการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า เนื่องจาก ลูกค้ามีความต้องการ และได้รับข้อมูลข่าวสารมากขึ้น สิ่งที่เป็นคำถามอยู่ในใจผู้ให้บริการ รวมทั้งผู้บริหารคือ ทำอย่างไรจึงจะเรียกว่า "พนักงานขายหัวใจบริการ" หลักสูตรนี้มีคำตอบให้กับผู้เข้าอบรมแน่นอน



       หลักสูตรนี้ จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อสร้างทัศนคติที่ดีในการมีจิตสำนึกในการบริการ (Service Mind) ค้นพบเทคนิคในการเข้าใจลูกค้าให้มากขึ้น เรียนรู้การจัดการกับลูกค้า เสริมเทคนิคการขายสินค้าอย่างมืออาชีพ ระดมสมองทำกิจกรรมประยุกต์การสรรสร้างงานขายและงานบริการอันโดดเด่นตรงใจลูกค้า เมื่อจบการอบรม ผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้ด้านการขายและการให้บริการอย่างเป็นเลิศได้ด้วยตนเอง



วัตถุประสงค์

1. เพื่อสร้างทัศนคติที่ดีต่องานขายและบริการ

2. เพื่อได้ทราบหลักการยุทธวิธีและเทคนิคด้านการบริการอย่างมืออาชีพ

3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เพิ่มพูนทักษะในด้านการขายสินค้า

4. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ได้จริงให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร



หัวข้อการอบรม

Module 1: สร้าง DNA สายพันธุ์ใหม่ในการบริการ

1. Service Attitude ที่พนักงาน...พึงควรมี

2. การสร้าง DNA ของ Service Attitude ด้วยการเรียนรู้ความต้องการและความคาดหวังของลูกค้า

3. กิจกรรม - การสร้าง DNA ของ Service Attitude ผ่านการวิเคราะห์ความคาดหวังลูกค้า

4. กระตุก กระตุ้น และ ปรับเปลี่ยน Service Attitude

Module 2: บริการด้วยหัวใจ .............ใคร ใครก็รักคุณ

5. องค์ประกอบการบริการ - เรียนรู้องค์ประกอบของงานบริการ เพื่อสร้างงานบริการให้ตรงใจลูกค้า

6. สุดยอดบริการให้โดนใจลูกค้า- เพื่อสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม

การต้อนรับและทักทาย (Greeting)
การค้นหาความต้องการของลูกค้า (Need Discovery)
การตอบคำถามของลูกค้า (Objection Handling)
การส่งลูกค้า (Closing)
7. กิจกรรม: การให้บริการกับลูกค้าหลากหลายรูปแบบ (พร้อมเทคนิคเพิ่มเติม)

ฝึกฝนทักษะการฟัง เน้นในเรื่องการฟังลูกค้าจบ และให้เข้าใจก่อนตอบไม่ทึกทักคำถามและตอบไปแบบผิดๆ
8. การวิเคราะห์ลูกค้าที่หลากหลายเพื่องานขายและงานบริการอย่างมืออาชีพ

9. คำพูดที่ควรใช้ในการให้บริการลูกค้า– ฝึกฝนคำพูดด้วยจริต

10. กิจกรรม "เข้าอกเข้าใจลูกค้า"- เน้นการปฏิบัติอย่างเข้าใจลูกค้า

Module 3: เทคนิคการขาย...แบบมืออาชีพ

11. ขั้นตอนการขายอย่างเป็นระบบ – สร้างให้พนักงานสามารถขายอย่างมืออาชีพ

การเปิดการขาย – เทคนิคการเตรียมความพร้อมระหว่างพนักงาน กับ ลูกค้า ก่อนการขาย
การวิเคราะห์โอกาสการขาย – โอกาสการขายคืออะไร ทำไมต้องวิเคราะห์ วิเคราะห์อย่างไร
การนำเสนอผลิตภัณฑ์- นำเสนอสินค้าอย่างมืออาชีพ ให้ลูกค้าตาสว่าง
การตอบคำถามและข้อโต้แย้ง – จัดการและรับมือกับข้อโต้แย้งอย่างเป็นระบบ
การปิดการขาย- ปิดการขายเมื่อไร ปิดอย่างไรจึงจะเหมาะสม และ ได้ ORDER
การติดตามผลและบริการหลังการขาย- บริการอย่างไรให้ลูกค้าประทับใจและซื้ออีก
12. ข้อควรปฏิบัติในขณะขายเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า

13. การทบทวนการขาย – ขายได้ หรือ ไม่ได้ มาจากสาเหตุอะไร เรียนรู้ไว้จะได้ไม่พลาดอีก

14. สรุป คำถามและคำตอบ- เทคนิคเพิ่มเติมตามที่ผู้เข้าอบรมต้องการเรียนรู้

หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร